พลิกโฉมบล๊อกไทย



ในปัจจุบัน การทำบล๊อก(blogger) สามารถปรับปรุง เปลี่ยนโฉมได้หลายรูปแบบ แค่เราเปลี่ยนเทมเพลน(Template) ในแบบที่ต้องการ หรือมีการเปลี่ยน Template เป็นระยะๆ ก็ช่วยให้บล๊อกของเราดูไม่น่าเบื่อ การที่เรามีการปรับปรุงบล๊อกบ่อยๆก็ทำให้บล๊อกของเรามีการเคลือนไหว
ซึ่งBlogger ก็คือ ผลิตภัณท์หนี่งของ Google ที่มาช่วยเสริม ธุรกิจออนไลน์ของคุณให้เติมโต และก้าวไกล เป็นที่รู้จักของคน ได้มากยิ่งขึ้น


และ Google ยังได้เปิดโอกาส ให้เรามีรายได้ จากการเขียนบล๊อคด้วยคือ Google Adsense


การทำ AdSense ที่ทำให้เกิดเป็นรายได้ เขาว่ากันว่า มีอยู่ 2 ทาง คือ



- ทำ 100 เว็บไซต์ แต่ละเว็บไซต์ทำเงินได้ 1 เหรียญ ต่อวัน  ผู้ทำเว็บไซต์ก็ต้องทำเว็บไซต์ได้อย่างชำนาญและรวดเร็วและก็ต้องใช้เวลาในการโปรโมตเว็บทั้ง 100 เว็บซักส่วนใหญ่หรือเชื่อม link เข้าด้วยกัน



- ทำ 1 เว็บไซต์ แต่ทำเงินได้ 100 เหรียญต่อวัน ผู้ทำเว็บไซต์ก็ต้องอัพเดรทข้อมูลต่างๆและให้มีเนื้อหามากที่สุดเท่าที่จะทำได้จึงจะได้เป็นที่รักของ Search Engiens

เขาว่ากันว่าการเปลี่ยน Template ที่เป็น SEO (คือเราจะไปหาคำว่าTemplate SEOของBlogger ในกูเกิล ) จะทำให้บล๊อกของเราดูดีและติดกูเกิลหน้าแรกๆ มันก็มีเกร็ดเล็กๆ เหมือนอย่างที่เราทำบล๊อกครั้งแรก เช่นการใส่ค่า แท็กMeta หรือ Keyword ในTemplate ด้วย
สำหรับมือใหม่ หรือคนที่ไม่มีพื้นความรู้เกี่ยวกับภาษา html อาจจะรู้สึกว่ามันยาก เพราะเมือเราเปลี่ยน Template ปุ๊บแล้วไปดูที่หน้าบล๊อก อ่าวตายละ ทำไมมันไม่เหมือน demo ที่เขาโชว์ให้ดูเลยล่ะ ตรงนี้ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงใช้หลักของการแทนค่า เราก็จะได้บล๊อกที่สวยงามได้ดั่งใจเลยที่เดียว (ทางบล๊อกของเราจะมีการพรีวิว การโม Template ให้ดูในบทต่อๆไป)            
 ตอนนี้ Google ได้มีการปรับเปลี่ยนระบบหลังบ้าน ทำให้การแปลงโฉม Template ทำได้ง่ายยิ่งขึ้น
สำหรับมือใหม่ ไม่ต้องกลัว ให้ลองดู ลองสร้างบล๊อกขึ้นมาใหม่ ใส่บทความสักหนึ่งบท ลองใส่รูปดู แล้วก็ ไปหา Template ที่เป็น SEO ในGoogle
ตอนแรกก็งงเลย ไม่มีคำว่า นำเข้าเทมเพลตเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ถ้างั้นก็ต้องมีโปรแกรมที่ใช้เปิดไฟล์ .xml ก่อนเอาแบบง่ายๆ ก็คงเป็นโปรแกรม Notepad++ ลองหาดูในGoogle
ในบทต่อไป เราจะมาโมเทมเพลตกัน
ตัวอย่างบล๊อกในรูปแบบต่างๆ 





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เป็นโค้ชการเทรดให้ตัวเอง

มาทำงานทางInternetกัน